18 thg 10, 2013

Thương ly - THUYẾT CHI LINH



Đây cũng là cảm xúc của tôi khi đọc quyển này, rất hay và cũng rất buồn ...

Bước vào câu chuyện với một tình tiết oái ăm. Tôn nghiêm, danh dự, kiêu ngạo, tình yêu của một cô gái đã bị tước bỏ trong 2 năm. Trong 2 năm đó, cô nếm đủ mọi khổ sở tủi nhục, cùng một tình yêu tuyệt vọng với một người con trai. Đến khi bước ra khỏi bóng đen 2 năm đó, cô không còn mơ mộng về con người đó nữa ... mà mơ về một hạnh phúc bình thường cùng những người thân. Vậy mà ...

Khi tôi đọc Thương Ly, tôi cảm thấy thật đồng cảm với Mỹ Ly, cũng thấm thía 2 chữ mồ côi, từ đó mới thấy mình thật may mắn vì có cha mẹ bảo bọc chăm sóc. Mạch truyện liền lạc, dẫn dắt Mỹ Ly từ những niềm hạnh phúc của yêu và được yêu, tình thân, tình mẫu tử ... nhưng rồi nàng lại buông tay.

Tĩnh Hiên, người con trai đó... Mỹ Ly đã tha thứ cho chàng, nhưng không hiểu sao tôi vẫn chưa thể chấp nhận. Mặc dù thương tâm là thế, day dứt là thế ... nhưng, cuộc đời của Mỹ Ly một bước xuống tận cùng cũng là Tĩnh Hiên. Từ chối hôn ước, đẩy nàng vào lãnh cung 2 năm, rồi sau đó lại kéo nàng vào vòng xoay tình ái chỉ vì sự ích kỷ của bản thân.

Tĩnh Hiên ơi Tĩnh Hiên, thật sự tôi muốn Tĩnh Hiên sống mà nhấm nháp nỗi đau khổ dằn vặt đó suốt đời suốt kiếp, hứng chịu sự căm hận của chính con trai của mình... Xét cho cùng chính chàng là người gieo gió! Lại nói Vĩnh Hách và Thừa Nghị chết đi như thế thật đáng tiếc, đáng buồn ... người thân, nguồn sáng của nàng lại một lần nữa tắt đi. Chỉ còn lại Doãn Khác!

Số phận lại một lần nữa trêu nàng, suốt đời nàng cũng không thể chống lại số phận. Nhưng chỉ một lần duy nhất này thôi! Tĩnh Hiên ca ca!

Đọc một lần, khóc một lần. Đọc n lần khóc n lần. Không chỉ khóc cho Mỹ Ly, mà còn khóc cho Doãn Khác nữa ... một đứa trẻ mới 6 tuổi có nên có những suy nghĩ sâu sắc đến như vậy chăng?!


PS: Tiểu thuyết này cũng đã có phim rồi đó, tên là "Khuynh thành tuyệt luyến (hay Mỹ Ly cách cách)". Tôi chưa xem hết, nhưng thấy cốt truyện bị thay đổi nhiều quá ... không nhận ra "Thương ly" nữa nên tôi không xem nữa! :) Hì!!


24-01-2013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét