19 thg 10, 2013

Ôn thi tốt nghiệp 2013: THỰC HÀNH BÀO CHẾ

BÀO CHẾ 1


BÀO CHẾ 2



LÝ THUYẾT THỰC HÀNH
1. Tính công thức pha chế theo yêu cầu
2. Viết quy trình pha chế
3. Vẽ nhãn

* Chú ý: Sinh viên không làm được lý thuyết thực hành sẽ không được làm phần thực hành.
* Sinh viên mang theo viết, thước, máy tính, thẻ sinh viên, 2 khăn trắng, kéo, vảy mica (muỗng nhựa), giấy cân (giấy A4 cắt sẵn 8x8 cm: 5 tờ, 10x10 cm 5 tờ).

/Lời riêng của mình: Thước dùng để gạch dưới các thành phần trong lúc vẽ nhãn. Giấy cân nên làm đúng theo yêu cầu vì giấy cân nhỏ quá sẽ bị trừ điểm.

Đầu tiên là tính toán công thức pha chế và nhớ ghi ra cách tính một cách ngắn gọn nhất (nếu không ghi cách tính sẽ không có điểm phần tính công thức), về phần vẽ nhãn thì nên vẽ trước, sau đó hãy viết quy trình pha chế. 

Tùy bài mà phần tính toán có 1 hay 1,5 điểm, vẽ nhãn 1 điểm, viết quy trình cũng từ 1 đến 1,5 điểm.

Khi cân nguyên liệu xong nhớ phải đưa cho giáo viên chấm điểm. Phần này được 1 điểm

Lúc bắt đầu làm sẽ có chấm điểm quy trình làm, làm xong phần nào đưa cho giáo viên kiểm tra và chấm điểm theo như đề thi yêu cầu. Phần này được khoảng 3 điểm nếu làm tốt.

Thành phẩm 1 điểm

Vệ sinh 1 điểm

* Đối với bài PHA CỒN sẽ được 1 điểm cộng thêm nếu hoàn thành trước 15p/

* Thêm một điều là các bạn tóc dài nên buộc tóc gọn gàng trước khi vào phòng thi. Vì lúc mình thi có một trường hợp tóc dài mà không cột lại cho gọn bị cô trừ luôn 1 điểm vệ sinh-tác phong!


Cám ơn mọi người!
Mình đã thi xong lâu rồi nên hầu như không nhớ nhiều về bài lắm ^^ nhưng lúc mình thi thì mình vẫn viết theo đúng bài mình soạn (mình được 8 điểm riêng phần bào chế - mình ôm ngay bài cốm nghệ, thật đau khổ!). Còn bây giờ giáo trình có thay đổi hay bổ sung gì không thì mình không rõ. Do mình học là học giáo trình nội bộ cũ, lúc mình sắp thi thì thấy đàn em mình học giáo trình mới hết rồi. (Thấy mới ở ngoài bìa chứ trong ruột mình không xem được @@)

2 nhận xét:

  1. lang thang vào blog của bạn, cám ơn bạn vì 8 bài thực hành bào chế.
    Bạn thi xong chưa? Minh chưa được thi, không biết tới bao giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Hay! cám ơn bạn mình đang tìm tài liệu này ^^

    Trả lờiXóa